Intouch With The Latest IT Trends Technology เทียบข้อดี / ข้อเสียกันแบบจะๆ ของหน้าจอโน๊ตบุ๊คแต่ละไซส์

เทียบข้อดี / ข้อเสียกันแบบจะๆ ของหน้าจอโน๊ตบุ๊คแต่ละไซส์

โน๊ตบุ๊ค

ใครที่มีปัญหาเลือกไม่ได้ว่าจะเอาโน๊ตบุ๊คหน้าจอเท่าไหร่ไซส์อะไรดี บทความนี้น่าจะเป็นคำตอบให้คุณได้ เพราะเราได้รวบรวมข้อมูลมาเพื่อเทียบข้อดีและข้อเสียกันแบบจะๆ ของหน้าจอโน๊ตบุ๊คแต่ละไซส์เลยทีเดียว เอาเป็นว่าอย่ามัวเสียเวลา เราไปหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันเลย

เทียบข้อดี / ข้อเสียกันแบบจะๆ ของหน้าจอโน๊ตบุ๊คแต่ละไซส์

  • ข้อดีและข้อเสียของโน๊ตบุ๊ค 14 นิ้ว
  • ข้อดีของโน๊ตบุ๊ค 14 นิ้ว คือ จอเล็ก เบาบาง สามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้สบายๆ ตัวเครื่องไม่ใหญ่ ทำให้ใช้พื้นที่น้อย มีราคาเริ่มต้นถูกกว่าขนาดอื่นๆ เหมาะแก่การใช้งานด้านเอกสารเป็นหลัก ที่ไม่เน้นสเปคและความแรงมากมาย
  • ข้อเสียของโน๊ตบุ๊ค 14 นิ้ว คือ จอความละเอียดต่ำไป เมื่อเทียบกับราคาในบางรุ่น สเปคต่ำ เมื่อเทียบกับราคาในรุ่นกลางๆ ของขนาด 15.6 นิ้ว การความระบายร้อนอาจจะไม่ดีเท่ารุ่นที่มีขนาดจอใหญ่กว่า ไม่ค่อยมีรุ่นให้เลือกในราคาสามหมื่น ส่วนใหญ่ไม่รองรับการเปลี่ยน/อัพเกรดจอในอนาคต
  • ข้อดีและข้อเสียของโน๊ตบุ๊ค 15.6 นิ้ว
  • ข้อดีของโน๊ตบุ๊ค 15.6 นิ้ว คือ จอไซส์พอเหมาะกับระยะสายตามากที่สุด มีพื้นที่การใช้งานเพิ่มขึ้น ความกว้างตัวเครื่องกำลังพอดี ไม่กินพื้นที่มากเกินไป น้ำหนักในบางรุ่นยังถือว่าพอรับได้ สามารถพกพาได้สบายๆ คีย์บอร์ดแบบ Full-sized และมี Numpad สเปคมีให้เลือกหลากหลายระดับราคา ตั้งแต่หมื่นปลายๆ จนถึงเกือบแสน ส่วนใหญ่รองรับการเปลี่ยน/อัพเกรดจอในอนาคต
  • ข้อเสียของโน๊ตบุ๊ค 15.6 นิ้ว คือ ราคาเริ่มต้นสำหรับจอ 15.6 อยู่ที่หมื่นปลายๆ น้ำหนักตัวเครื่องในบางรุ่นมีน้ำหนักมากเกินไปโดยเฉพาะซีรี่ย์ Gaming ขนาดจออาจจะเล็กเกินไปสำหรับบางคน ในบางรุ่นที่เป็นจอ HD 720p (1366×768) ไม่รองรับการเปลี่ยน/อัพเกรดจอ
  • ข้อดีและข้อเสียของโน๊ตบุ๊ค 17.3 นิ้ว
  • ข้อดีของโน๊ตบุ๊ค 17.3 นิ้ว คือ จอไซส์ใหญ่เต็มตา เหมาะแก่การใช้งานด้านเล่นเกม และดูหนังมากที่สุด ตัวเครื่องใหญ่ ทำให้การระบายความร้อนดีขึ้น เหมาะแก่การใช้เป็นเครื่องตั้งโต๊ะแทน PC ได้ รุ่นที่วางขายส่วนใหญ่จะสเปคแรงมาก ตัวเลือกที่มีในตลาดเหมาะสมกับราคา
  • ข้อเสียของโน๊ตบุ๊ค 17.3 นิ้ว คือ มีขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่ และน้ำหนักมากเกินไป ไม่เหมาะแก่การพกพา มีรุ่นให้เลือกน้อย รองรับการเปลี่ยน/อัพเกรดจอเพียงแค่บางรุ่นเท่านั้น

และทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็คือ ข้อมูลการเทียบข้อดี / ข้อเสียกันแบบจะๆ ของหน้าจอโน๊ตบุ๊คแต่ละไซส์ที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้ ทั้งนี้ ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลความรู้เหล่านี้จะช่วยในการตัดสินใจซื้อของคุณได้ไม่มากก็น้อย สามารถเข้ามาเลือกโน๊ตบุ๊คหลากหลายรุ่น หลายขนาดหน้าจอตามที่ต้องการได้ที่ LAZADA

Related Post

สินเชื่อเงินสด

สินเชื่อเงินสด ความเหมือนที่แตกต่าง?สินเชื่อเงินสด ความเหมือนที่แตกต่าง?

สินเชื่อเงินสด ถือเป็นตัวช่วยทางการเงินที่เข้ามามีบทบาท สำคัญต่อชีวิตประจำวันของผู้คนในยุคนี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน เจ้าของกิจการร้านค้า และคนที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนจำนวนหนึ่งเพื่อนำมาใช้จ่ายหมุนเวียนในชีวิตประจำวัน หรือการนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่น ๆ และเพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ เป็นต้น ซึ่งสินเชื่อเงินสดจะช่วยให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นอย่างไรและมีความสำคัญมากแค่ไหน เรามีคำตอบให้คุณแล้ว สินเชื่อเงินสด ผู้ช่วยทางการเงินที่ทำให้ใคร ๆ ใช้ชีวิตง่ายขึ้น ข้อดีของ ‘สินเชื่อเงินสด’ ที่ทำให้มนุษย์เงินเดือน หรือผู้มีรายได้ประจำอย่างเรา ๆ มีเงินก้อน หรือเข้าถึงแหล่งเงินทุน หรือเงินสดได้ไม่ยาก จะเริ่มต้นใช้จ่ายสิ่งจำเป็น เริ่มต้นธุรกิจ ก็ทำได้ง่าย ๆ ด้วยวงเงินที่อนุมัติสูงสุดถึง 3-5

แอปพลิเคชั่น

IT_แอปพลิเคชั่นดี ๆ ที่สาย Healthy ต้องมีติดเครื่อง แอปพลิเคชั่นดี ๆ ที่สาย Healthy ต้องมีติดเครื่องIT_แอปพลิเคชั่นดี ๆ ที่สาย Healthy ต้องมีติดเครื่อง แอปพลิเคชั่นดี ๆ ที่สาย Healthy ต้องมีติดเครื่อง

ในปัจจุบันหลายคนหันมาใส่ใจสุขภาพร่างกายของตนเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงการดื่มของมึนเมาและสูบบุหรี่ พักผ่อนอย่างเพียงพอ บางคนอาจเริ่มเพราะสุขภาพเริ่มมีปัญหา หรืออาจเริ่มเพราะต้องการดูดี ไม่ว่าจะเริ่มต้นด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม แต่ผลสุดท้ายก็คือ คุณจะมีสุขภาพให้แข็งแรง สำหรับใครที่อยากมีตัวช่วยให้เราสามารถควบคุมและดูแลสุขภาพให้เกิดผลสำเร็จมากขึ้น เราก็มีตัวช่วยดี ๆ อย่าง แอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน มาดูกันเลยว่ามีแอปพลิเคชั่นไหนที่คุณจะต้องดาวน์โหลดมาติดเครื่องไว้บ้าง 5 แอปพลิเคชั่นเพื่อสุขภาพที่ไม่ควรพลาด! AirVisual สภาพอากาศก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่จะส่งผลถึงสุขภาพของคุณ ยิ่งถ้าเจอมลพิษอย่างฝุ่น PM 2.5 ยิ่งอันตราย แอปพลิเคชั่น AirVisual จึงเป็นตัวช่วยที่จะบอกคุณว่าสภาพอากาศขณะนี้ส่งผลกระทบกับร่างกายของคุณหรือไม่ โดย AirVisual จะช่วยบอกความเข้มข้นของมลพิษในอากาศ

สมาร์ทโฟน

สุดยอดสมาร์ทโฟนสำหรับเกมเมอร์ ภาพสวยเล่นไหลลื่นไม่มีสะดุดสุดยอดสมาร์ทโฟนสำหรับเกมเมอร์ ภาพสวยเล่นไหลลื่นไม่มีสะดุด

ปัจจุบันนี้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมนั้นสิ่งที่เรียกว่าสมาร์ทโฟน ถือว่ามีความสำคัญไม่แพ้คอมพิวเตอร์เลยทีเดียว เนื่องจากการเล่นเกมในสมาร์ทโฟนนั้นก็ให้ความบันเทิงได้มากในระดับที่แทบจะลืมการเล่นเกมบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ไปเลย ดังนั้นการมีสมาร์ทโฟนที่ดี เหมาะกับการเล่นเกม มีสเปคของเครื่องสูง ได้รับความบันเทิงอย่างเต็มที่ทั้งจากภาพและเสียง ที่สำคัญคือต้องเล่นได้ไหลลื่นไม่มีสะดุด จึงสำคัญมากสำหรับเหล่าเกมเมอร์ ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันเลยว่ามีสมาร์ทโฟนรุ่นใดบ้างที่จะตอบโจทย์สำหรับสายเกมเมอร์ผู้รักการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ Razer Phone 2   ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนจากบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับเกมเมอร์รายใหญ่ ที่ผันตัวมาลงสนามสมาร์ทโฟนด้วยการนำจุดเด่นของตัวเองมาพัฒนา จึงได้ Razer Phone มือถือสำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่แท้จริง โดย Razer Phone 2 นั้นมาพร้อมกับเครื่องขนาด 158.5 x 79 x 8.5